Monday, July 27, 2020

Phi trường Long Thành “chốt” bàn giao mặt bằng, thị trường bất động sản phía đông “dậy sóng”

Để bảo đảm đúng tiến độ khởi công phi trường Long Thành trong năm nay, Thủ tướng đã chỉ đạo phải bảo đảm giải ngân 18.000 tỷ đồng và bàn giao mặt bằng chuyên dụng cho khởi công vào tháng 10-2020.

mở rộng đầu cơ, đẩy nhanh tiến độ các Dự án cơ sở kết nối sân bay

Là đại Dự án cơ sở vật chất trọng tâm của cả nước, Cảng hàng ko quốc tế Long Thành được Tìm hiểu sẽ làm cho đổi thay toàn diện bộ mặt kinh tế của không chỉ Đồng Nai mà cả khu vực phía Nam. Chính bởi thế, tiến độ khai triển của Dự án được Chính Phủ đặc biệt quan tâm và đề nghị đẩy nhanh các khâu chuẩn bị.

gần đây nhất, sáng ngày 21-7, trong buổi làm cho việc có lãnh đạo tỉnh giấc Đồng Nai, Thủ tướng đã đề nghị phải bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng trong tháng 10 để khởi công trường bay trong năm nay.

để phục vụ kết nối có đại Công trình này, hàng loạt Công trình cơ sở vật chất giao thông trọng điểm của tỉnh cũng tuần tự được yêu cầu và khai triển xây dựng. Trong những tuyến liên lạc kết nối tại Đồng Nai, các con phố vành đai 3 được Đánh giá là 1 trong những Công trình có tính chiến lược, giúp liên kết giữa khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ. Con đường được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn năm 2011 và điều chỉnh năm 2013, đi qua bốn tỉnh giấc gồm Long An, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương, mang tổng chiều dài 89,3km.

đồng thời ấy, hàng loạt các tuyến phố cao tốc kết liên vùng cũng đang được gấp rút triển khai, tiêu biểu là cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Theo Ban điều hành Công trình những con đường cao tốc phía Nam (SEPMU), chủ đầu tư cao tốc Bến Lức – Long Thành, sau khi điều chỉnh chủ trương đầu cơ và gia hạn hiệp định vay vốn của nhà băng tăng trưởng châu Á (ADB), Dự án sẽ được hoàn tất vào năm 2022 hoặc 2023.

mang tổng mức đầu cơ hơn 9.200 tỷ đồng, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với chiều dài khoảng 46,8 km đi qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến sau lúc hoàn tất, đây sẽ là các con phố kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Con đường sẽ giảm vận chuyển cho Quốc lộ 51, cùng lúc lôi kéo vốn đầu tư, trong khoảng đấy đưa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai trở nên trung tâm nhà sản xuất logistics.

cộng mang việc đẩy nhanh các Công trình xây dựng các trục đường mới, Đồng Nai cũng vừa kiến nghị Thủ tướng xem xét đầu cơ, mở mang đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây từ bốn làn xe như ngày nay lên 10-12 làn xe. Bắt đầu từ chính thức được đưa vào sử dụng năm 2015, tuyến cao tốc này đã kết nối những thức giấc miền Tây, Đông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh và Tây Nguyên.

thúc đẩy kinh tế sau đại dịch

trong khoảng đầu năm, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng hiểm nguy tới kinh tế toàn cầu. Theo dự báo của ngân hàng thế giới, kinh tế toàn cầu sẽ giảm 5,2% trong năm nay. Là nước hội nhập quốc tế sâu rộng, kinh tế Việt Nam cũng chịu đa dạng ảnh hưởng dù đã kiểm soát rẻ dịch bệnh. Theo Bộ Kế hoạch và đầu cơ, tốc độ tăng trưởng GDP quý II nâng cao 0,36%, sáu tháng đầu năm tăng hơn 1,8%. Đây là mức tăng phải chăng nhất của Việt Nam trong 10 năm qua nhưng vẫn nằm trong tốp đầu của toàn cầu.

Riêng tại Đồng Nai, địa phương luôn dẫn đầu về lớn mạnh công nghiệp, những Công trình hạ tầng được cho là 1 trong các yếu tố quan yếu giúp thức giấc Đồng Nai tiếp diễn thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trong tình hình cạnh tranh, qua đó duy trì vững mạnh kinh tế. Cụ thể, GRDP của tỉnh giấc sáu tháng đầu năm nay vẫn nâng cao 5,8% so cùng kỳ năm trước, cao hơn GDP cả nước khoảng 4%. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính theo giá hiện hành tới năm 2020 đạt gần 400.000 tỷ đồng (tương đương 17,2 tỷ USD), gấp 1,6 lần so năm 2015. Nhìn chung, các chỉ số về kinh tế của tỉnh đều rẻ hơn cộng kỳ năm 2019 nhưng trong bối cảnh khó khăn, đây vẫn là những điểm sáng đáng ghi nhận và cho thấy tiềm năng vững mạnh lâu dài.

a2.jpg -0

tỉnh thành sinh thái sáng tạo Aqua City mang quy mô gần 1.000ha được quy hoạch bài bản góp phần xúc tiến thị trường BĐS Đồng Nai.

Việc những đơn vị đến đầu cơ cũng lôi kéo phổ quát chuyên gia, người lao động tới sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, kéo theo nhu cầu nhà ở ngày càng tăng. Mang các lợi thế lớn về vị trí, hạ tầng, nhân tố ngẫu nhiên, Đồng Nai đang trở thành điểm đến của rộng rãi “ông lớn” bất động sản. Trong đấy, một trong các xu hướng đang được ưa chuộng sau thời khắc dịch bệnh là tăng trưởng các khu tỉnh thành sinh thái, tận dụng được cảnh quan sẵn sở hữu cộng chuỗi một thể ích đương đại.

1 trong các Công trình đi theo khuynh hướng này là Aqua City của Tập đoàn Novaland. Công trình lôi kéo sự chú ý của toàn bộ khách hàng bởi quy hoạch theo mô phỏng sinh thái sáng tạo, tận dụng lợi thế thiên nhiên sông nước bao bọc cộng hệ thống một thể ích sang trọng, đồng bộ tạo nên 1 môi trường sống xanh theo chuẩn mực của tỉnh thành sinh thái trên toàn cầu.

a1.jpg -0

Công trình Aqua City có lợi thế lớn về vị trí khi tọa lạc ngay tại tâm điểm kết nối liên lạc liên vùng.

sở hữu quy mô gần một.000ha, tọa lạc tại Nam Biên Hòa - tâm điểm của các các con phố huyết quản kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, vòng đai 3; thời gian đi lại từ Aqua City đến TP Hồ Chí Minh và những khu vực phụ cận cũng rất mau chóng và tiện dụng. Đặc thù, đại Dự án này đang được giới đầu cơ cả nước quan tâm khi tỉnh giấc Đồng Nai đang đặt phấn đấu khởi công vun đắp cầu Vàm dòng Sứt trong tháng 9-2020 và Hương lộ 2 nối dài (giai đoạn 1) trong tháng 10-2020.

tuy thế, đây với thể chỉ mới là bắt đầu cho một làn sóng đầu tư. Phổ thông chuyên gia phân tách, Đồng Nai sở hữu những lợi thế nổi trội sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư. Qua ấy, người dân có thể kỳ vọng vào sự vững mạnh năng động của nền kinh tế, và sự đổi mới mạnh mẽ của diện mạo đô thị tỉnh nhà.

0 comments:

Post a Comment