những năm mới đây nghề giải đáp viên BHNT là một trong các ngành nghề "hot" trên thị trường lao động. Nhưng đây cũng là ngành sở hữu sự gạn lọc và đào thải ác liệt nhất.
sau hết, chỉ có các người thật sự yêu nghề, với kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới sở hữu thể còn đó và tỏa sáng mang công việc đa dạng thử thách này. Mang trải nghiệm của 1 người trong ngành nghề, người viết xin chia sẻ những khó khăn mà những tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:
Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế lúc chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng ái tình và khát vọng, chứ không phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó không thật sự chỉ sở hữu 1 màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cần thiết để đeo đuổi tuyến đường làm trả lời viên giỏi. Nhưng sự chuẩn bị tuyến đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ có những lúc bạn sẽ gặp gần như khó khăn và dễ rơi vào hiện trạng thất vẳng. Đây chính là duyên cớ của mọi nguồn gốc đa dạng giải đáp viên lặng thầm rời khỏi ngành nghề sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Sở hữu một sự thật đau lòng là rộng rãi bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti không dám trả lời có người thân, bạn bè là mình khiến cho trả lời viên BHNT. Giả dụ vẫn còn tự ti có nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.
Thứ 2, những người dùng trước hết của những trả lời viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, các Anh chị em cần lưu ý đây là hệ các bạn rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người thân, bạn bè là những khách hàng dễ tiếp cận nhất sở hữu tư vấn viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các quý khách dễ gây tổn thương và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu cứ chằm chằm vào hệ người mua là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chán ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng cánh từ khước. Trả lời viên mới không nên khai thác cạn kiệt nguồn Cả nhà này ngay những tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ mang lúc rất cần các hợp đồng với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng cạnh tranh ko chốt được hiệp đồng,..thì đây là các khi cần phát huy giá trị của những giao kèo "của để dành" như thế này.
Thứ ba, đấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra tư vấn viên mới không nên quá tham lam đối sở hữu những hợp đồng to sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm ví như bạn không thật sự mang năng lực nổi trội. Trả lời viên mới nên tập hợp khai thác hợp đồng nhỏ sở hữu phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, rộng rãi siêu sao trong ngành cũng phổ thông lúc phải tách những hợp đồng lớn thành phổ thông giao kèo nhỏ để đảm bảo các bạn có thể tham gia trong tương lai đến cuối thời gian đáo hạn.
Thứ tư, các trả lời viên mới thường rơi vào 2 tình trạng khôn xiết nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được những hợp đồng trước tiên trong khoảng người nhà, bạn bè,...lại hài lòng sở hữu hiện nay và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là giải đáp viên mới liên tục "tịt ngòi" và không chốt được hiệp đồng sau khi có mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm lúc nhìn trên zalo, facebook Các bạn đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" mang các hiệp đồng lớn nhỏ. Thật ra, những Cả nhà trả lời viên mới sở hữu thể tham khảo cách thức khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Không những thế, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những thời kỳ hết sức cạnh tranh khi mới bước vào nghề.
Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn quý khách tiềm năng từ sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đó vì để chốt được giao kèo cần mang độ trễ cố định. Ví dụ: vào thời điểm tháng 7/2020 sau khi hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn các bạn tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn các bạn tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục như vậy cho những tháng tiếp theo.
ngoài ra, nếu những tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng dao động. Vì sự nôn nóng của bạn sẽ khiến khâu chốt hiệp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hợp đồng nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không ghi bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân trĩu nặng và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thoải mái, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để với thể là người nghệ sĩ lúc trả lời cho khách hàng; đừng để người dùng bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, lúc này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các người mua người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.
Thứ sáu, trả lời viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần sức ép chạy quá nhanh thời kỳ đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau đấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau lúc sở hữu code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 giao kèo có 60 triệu tiền phí. Sau đó, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng trước hết vào nghề.
Thứ bảy, việc bạn tham dự đông đảo những khóa tập huấn, huấn luyện, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm các Anh chị đi trước là khôn xiết quan yếu. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập một đơn vị BHNT mới thì hãy tạm thời quên tri thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy khởi đầu với đơn vị BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới với thể thu nạp phổ thông kiến thức và kỹ năng hữu ích; hạn chế tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá sở hữu cái gọi là "kinh nghiệm" tại công ty cũ. Mỗi trả lời viên mới vào nghề cần với một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn những việc bạn khiến cho hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ quát bài học thú vị.
Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ thông giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Mang lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là người mua bạn có thể tiện lợi coi ngó và chuyên dụng cho tỷ mỉ trong tương lai. Hẳn nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự hỗ trợ của những tư vấn viên vệ tinh ở địa phương đấy. Nếu như ko bạn sẽ mất đa số thời gian để giải đáp, bàn giao cấu đồng, thu phí, tương trợ công việc yêu cầu bồi hoàn sau này cho người mua,...Nhiều giải đáp viên cứ kiếm tìm các bạn ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Các bạn sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành nghề BHNT.
Và sau rốt, giải đáp viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một các con phố dị biệt. Ví dụ: nếu như bạn xác định phát triển lên lực lượng, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập đa dạng kỹ năng quản lý đội đội ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người có các tố chất và kỹ năng riêng, bởi vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp khiến của một ai đó. Vì bí quyết làm cho ấy với thể phù hợp mang một đôi người, nhưng mang thể không đáp ứng sở hữu bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và phân khúc các bạn riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường sở hữu bạn vào 2 thái cực: sự nô nức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Bởi vậy, trả lời viên mới để sở hữu thể thành công lâu dài, cần sự cân bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân có nghề nhân văn và ý nghĩa này.
Theo cafef.vn đưa tin.
0 comments:
Post a Comment